Vì sao nhiều khách hàng lựa chọn đá bazan đen để lát sân vườn

Dòng đá lát sân vườn liệu có phải là vật liệu quan trọng trong hạng mục ốp lát sân vườn. Đáp ứng được nhu cầu đó, các dòng đá ốp lát tự nhiên ra đời. Trong số đó nổi bật nhất là đá bazan đen dùng tỏng hạng mục sân vườn. Vậy vì sao nhiều khách hàng lựa chọn đá bazan đen để lát sân vườn, cùng tìm hiểu nhé.

Đá bazan đen là loại đá gì?

Đá đen Bazan là một trong những dòng đá tự nhiên ( hay đá hoa cương), là sản phẩm được hình thành của quá trình dồn nén nham thạch nằm dưới lớp vỏ trái đất trong một thời gian dài. Đá bazan được định nghĩa bởi thành phần khoáng chất và kiến trúc của chúng.

Dòng đá bazan đen tự nhiên cứng cáp
Dòng đá bazan đen tự nhiên cứng cáp

Đá bazan thường có màu sắc xám đến đen, nhưng phong hoá nhanh chóng biến đổi thành màu nâu hoặc đỏ gỉ sắt nếu bị oxy hóa. Đá bazan đen này nguồn gốc từ vùng núi cao nguyên tại Việt Nam, chúng nằm trong số những dòng đá chịu lực tốt nhất, màu sắc rất lì đẳng cấp.

Ưu điểm của đá bazan đen để lát sân vườn

Ưu điểm nổi bật của đá bazan đen để lát sân vườn
Ưu điểm nổi bật của đá bazan đen để lát sân vườn

Cũng giống như các loại đá tự nhiên khác, dòng đá bazan đen cũng có một số ưu điểm nhất định thu hút sự chú ý của khách hàng trong các hạng mục ốp lát như đá lát sân vườn,… bao gồm:

  • Về độ cứng: Đá bazan luôn được các chuyên gia đánh giá và cho rằng là loại đá thuộc top có độ cứng cao và khả năng chịu lực cực tốt. Có thể nói đây được xem là ưu điểm nổi bật nhất của loại đá này.
  • Không chịu ảnh hưởng bởi thời tiết: Với đặc tính cách âm, cũng như cách nhiệt tốt và đặc biệt không thấm nước. Nên dòng đá bazan sẽ hoàn toàn không chịu ảnh hưởng của bất kì yếu tố thời tiết nào.
  • Chống trơn trượt: Với việc chúng được gia công bề mặt như khò nhám hoặc băm mặt… góp phần tăng độ ma sát cho bề mặt của đá. Điều này sẽ hạn chế tối đa việc xảy ra tình trạng trơn trượt.
  • Có tính thẩm mỹ cao: Với vẻ đẹp đơn thuần nhưng có nét đặc trưng từ thiên nhiên, đá Bazan mang tới cho công trình của bạn vẻ đẹp khác biệt. 

Đá bazan được ưa chuộng lát sân vườn và các hạng mục khác

Bởi những đặc điểm vượt trội đá đen Bazan thường được sử dụng cho các công trình phải chịu nhiều tác động từ ngoại lực như: Mặt tiền, mặt bằng, cầu thang,…

Đá Bazan đen lát sân vườn

Dòng đá bazan đen lát sân vườn đẹp, gần gũi
Dòng đá bazan đen lát sân vườn đẹp, gần gũi

Tất nhiên việc sân vườn bị dính nước khi trời mưa hoặc vì một lý do nào đó là không thể tránh khỏi. Điều cần thiết là tạo độ ma sát cho bề mặt đá đen bazan để đi lại không bị  trơn trượt và tránh nguy hiểm. Không giống việc phủ men bóng cho gạch hay đá lát các khu vực nội thất, bề mặt đá bazan sân vườn ngoại thất cần phải có độ nhám nhất định.

Đá bazan đen được dùng trong các hạng mục ngoài trời. Nên chúng sẽ chịu tác động trực tiếp bởi điều kiện thời tiết. Do vậy, các loại đá lát sân vườn thường đòi hỏi độ cứng cũng như là độ rắn chắc cao, chắc chắn. Đá bazan đen là một trong các dòng đá tự nhiên đáp ứng được các yêu cầu này. Và chúng cũng là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong hạng mục đá bazan đen lát sân vườn.

Ngoài ra, loại đá này có thể ốp bồn cây, đá ốp tường hoặc làm lối đi,… tạo ra một vẻ đẹp mới mẻ, độc đáo và khác biệt. Việc sử dụng đá tự nhiên và đặc biệt là đá bazan đen sẽ mang đến cho bạn cảm giác thân thuộc, gần gũi hơn trong không gian sân vườn của bạn. Hơn thế nữa, ưu điểm của đá là độ bền cao, khả năng chống trơn trượt tốt cũng như là chống rêu mốc tốt nên chúng là sự lựa chọn tuyệt vời cho hạng mục ốp lát sân vườn.

Có thể bạn quan tâm:

Đá Bazan đen trang trí nội ngoại thất

Đá bazan đen lát sân vườn và một số hạng mục khác
Đá bazan đen lát sân vườn và một số hạng mục khác

Ngoài việc dùng đá bazan lát sân vườn thì dòng đá này còn được sử dụng để trang trí nội ngoại thất. Đá bazan thường có vẻ đẹp độc lạ cùng với màu sắc của đá lại rất trang nhã và tinh tế, mang đậm phong cách tự nhiên. Vì vậy, những loại đá này rất được ưa chuộng trong thiết kế nhất là trong trang trí nhà ở. Với bề mặt được gia công, đa dạng họa tiết tạo nên một không gian riêng đẹp, độc đáo.

Thường thì loại đá bazan đen này được dùng để lát cầu thang hoặc lát nhà tắm, sàn phòng khách hoặc dùng để đóng bàn đá vì nó phù hợp để tạo điểm nhấn góc cạnh. Không những kết hợp với sắc trắng để tạo phong cách hiện đại mà chúng còn có thể kết hợp với những gam màu nóng. Tạo sự hòa hợp với những gam màu lạnh để tạo sự ma mị, huyền bí.

Đá Bazan đen lát nền và lát lối đi

Đá bazan đen còn được sử dụng nhiều trong hạng mục lát nền và lát lối đi. Do đá có tính ma sát cao nên sẽ không bị trơn trượt phù hợp khi lát nền và lối đi. Ngoài ra đá đen bazan không bị bám rêu hay bị ẩm mốc, nên dễ dàng trong việc vệ sinh hơn. Đây là một trong những loại đá phổ biến nhất bởi nó tạo nên đẹp sang trọng, riêng biệt và hiện đại cho không gian sống. Đồng thời nó có thể dễ dàng kết hợp với những cảnh quan xung quanh.
Đá bazan đen với độ cứng cao và khả năng chồng chịu tốt
Đá bazan đen với độ cứng cao và khả năng chồng chịu tốt
Đá bazan băm mặt có độ cứng tuyệt đối, bề mặt băm chống trơn trượt siêu hiệu quả, bền màu. Nên thường được sử dụng để ốp tường trang trí cho các công trình biệt thự cao cấp, trong sân vườn ở các khu resort, khu nghỉ dưỡng, công trình nhà cổ,…
Đến với Thanh Tùng Stone bạn sẽ được đội ngũ chuyên tư vấn, sẽ hỗ trợ bạn một cách tận tình và miễn phí. Giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất về dịch vụ chăm sóc khách hàng, hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất để nhận được ưu đãi bất ngờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *