Tuyển chọn các mẫu đá ốp lát bậc tam cấp đẹp hợp phong thuỷ

Đá tự nhiên là vật liệu đáp ứng được tất cả những yếu tố mà người tiêu dùng mong đợi. Từ kiểu dáng, màu sắc đường vân,… Tuy nhiên, mua đá ốp lát bậc tam cấp loại nào tốt nhất nhưng lại hợp phong thủy và giá thành phù hợp luôn là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tuyển chọn các mẫu đá ốp lát bậc tam cấp đẹp hợp phong thuỷ, cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu về bậc tam cấp

Bậc tam cấp được xem là nơi kết nối và giao thoa giữa 2 không gian nội thất, ngoại thất. Đồng thời cũng là vị trí bậc cấp đầu tiên để có thể đi vào ngôi nhà hoặc 1 công trình nào đó.

Bậc tam cấp từ xa xưa đã được sử dụng trong những ngôi nhà cổ, đình chùa. Ngày nay bậc tam cấp lại càng phổ biến hơn nữa trong hầu hết các công trình từ nhà cửa, công trình xã hội hay các biệt thự, chung cư…

Đá ốp lát bậc tam cấp sự giao thoa không gian nội ngoại thất
Đá ốp lát bậc tam cấp sự giao thoa không gian nội ngoại thất

Việc xây dựng, tính toán bậc tam cấp ở Việt Nam cần phải tuân thủ theo quy luật Thiên- Địa-Nhân, còn ở  nước phương Tây họ không quá coi trọng việc này. Vì thế muốn sống hài hòa, hợp nhất với tự nhiên thì bậc thềm của mỗi công trình cũng cần phải được trung hòa theo thuyết tam sinh đó. 

Không giống với những hạng mục nội thất khác như cầu thang, ốp tường… bậc tam cấp là hạng mục ngoài trời phải chịu nhiều tác động của thời tiết, con người… Chính vì thế mà đòi hỏi đá ốp lát bậc tam cấp đẹp phải có tính bền bỉ và sức chống chọi cao.

Đá ốp lát bậc tam cấp hợp phong thủy – yếu tố không thể bỏ qua trong các hạng mục của người Á Đông

Thi công đá ốp lát bậc tam cấp cần phải hợp phong thủy
Thi công đá ốp lát bậc tam cấp cần phải hợp phong thủy

Phong thủy rất được xem trọng trong văn háo của người Á Đông, họ luôn quan niệm rằng làm đúng theo phong thủy sẽ mang đến thành công và may mắn trong cuộc sống. Và cụ thể nhất là trong hạng mục bậc tam cấp của các công trình xây dựng:

  • Ốp đá bậc tam cấp thì số bậc tam cấp thường sử dụng là số lẻ.
  • Mỗi bậc thường cao 15cm, rộng 30cm, chiều dài của bậc tam cấp phụ thuộc vào chiều dài của sảnh.
  • Một vài chi tiết phong thủy khi chọn đá ốp bậc tam cấp và thiết kế chúng, người ta có thể xây dựng bậc tam cấp số lượng 5 bậc theo ngũ hành và tương sinh với Kim mộc thủy hỏa thổ.

Ngoài ra, đá ốp lát bậc tam cấp thì nên chọn lựa màu sắc hợp với bản mệnh gia chủ sẽ tốt hơn trong phong thủy. Cụ thể là:

  • Với những người mang mệnh Kim, bạn nên lựa chọn đá lát bậc tam cấp có màu trắng, ánh kim hay nâu.
  • Những gia chủ mệnh Mộc nên ưu tiên những loại đá ốp có tone màu xanh hoặc cam có chi tiết hoa lá.
  • Với người có mệnh Thủy, bạn nên lựa chọn đá ốp bậc tam cấp đẹp nhất là  màu xanh dương, ngoài ra còn có đen trắng hoặc xám
  • Gia chủ mệnh Hỏa, bạn nên chọn đá lát bậc tam cấp có màu cam, đỏ,… và nên hạn chế sử dụng màu đen
  • Và gia chủ mệnh Thổ, bạn sẽ rất thích hợp với tone màu vàng, đỏ , nâu.

Các loại đá ốp lát bậc tam cấp được sử dụng phổ biến

Đá ốp lát bậc tam cấp granite (đá hoa cương)

Là loại vật liệu được sử dụng nhiều trong hạng mục ốp cầu thang hay ốp mặt bếp,… chúng khá đa dạng về màu sắc và hoa văn. Ưu điểm của đá granite là rất bền và bạn sẽ không tốn nhiều công sức bảo dưỡng chúng.
Đá hoa cương được xem là đá ốp lát bậc tam cấp đẹp. Bởi chúng có khả năng chống trầy xước, chịu nhiệt độ cao, chống bào mòn tốt. Đặc biệt không phai màu, đây chính là những yếu tố làm cho đá hoa cương có độ bền khá ưu việt.

Dòng đá ốp lát bậc tam cấp bền đẹp
Dòng đá ốp lát bậc tam cấp bền đẹp

Tuy nhiên, đá ốp lát bậc tam cấp hoa cương chúng rất dễ bị nứt gãy ở phần góc cạnh. Trong những hạng mục mặt bàn nhất là bậc tam cấp, khi sử dụng đá hoa cương theo quy chuẩn công nghiệp thì cần lót thêm ván ép cũng như kẹp lợi nhằm đảm bảo độ bền cho đá.

Chính vì thế mà riêng hạng mục bậc tam cấp, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đá hoa cương 3cm để đảm bảo đủ độ bền chắc nhất cho hạng mục. Vừa mang lại nét thẩm mỹ lại tránh được những chi phí nứt gãy trong tương lai.

Đá ốp lát bậc tam cấp marble (đá marble)

Đây là loại vật liệu cao cấp trong hạng mục đá ốp bậc tam cấp vì vẻ đẹp khó cưỡng. Dòng đá cẩm thạch có độ rỗng cao nên chúng cần được bảo dưỡng thường xuyên. Một nhược điểm đáng quan tâm là chúng rất dễ bị trầy xước. Do đó cần cẩn thận trong quá trình sử dụng.
Mặc dù đá Marble rất đa dạng về loại cũng như màu sắc khác nhau nhưng chúng tôi nhận thấy chỉ có một số loại đá là thích hợp để làm bàn bếp ví dụ như đá :Trắng sứ, nâu TBN …

Đá nhân tạo

Đá nhân tạo được pha trộn khoảng 90% bột thạch anh và các loại vật liệu phụ gia. Đá nhân tạo sẽ tạo cho quý khách rất nhiều sự lựa chọn, kể cả về màu sắc và hoa văn. Vì trải qua quá trình gia công nên đá ốp lát bậc tam cấp nhân tạo có độ cứng cao. Nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề trầy xước bị trầy xước.

Loại đá ốp bậc tam cấp này gần như không có độ rỗng nên rất dễ bảo dưỡng.

Có thể bạn quan tâm:

Bật mí một số lưu ý nhỏ khi thi công đá ốp lát bậc tam cấp

Một số lưu ý nhỏ khi thi công đá ốp bậc tam cấp
Một số lưu ý nhỏ khi thi công đá ốp bậc tam cấp

– Nên lựa chọn và sử dụng những loại đá ốp lát bậc tam cấp đạt chuẩn chất lượng. Đảm bảo về độ cứng và không bị cong vênh. Ngoài ra, cần xem xét thêm yếu tố chống thấm và chống xước để đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với không gian của bạn.

– Để tránh trơn trượt khi sử dụng đá ốp bậc tam cấp. Thì bề mặt đá được gia công băm nhám hay được gia cố bề mặt bằng chỉ kim loại giúp tăng độ ma sát.

– Nếu diện tích của nơi thi công bậc tam cấp nhỏ, hẹp, thiếu sáng thì nên chọn mua đá ốp lát bậc tam cấp có màu sáng, bắt mắt nhằm tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn.

– Còn đối với diện tích đặt bậc tam cấp, cầu thang rộng rãi, thì bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc cho hạng mục nhà mình. Các bạn nên lựa chọn những màu trầm sẽ tạo cảm giác ấm cũng hơn.

– Một yếu tố không thể bỏ qua chính là đặc điểm, phong cách tổng quan ngôi nhà trước khi thi công đá ốp lát bậc tam cấp sao cho phù hợp.

Đơn vị cung cấp đá ốp lát bậc tam cấp đẹp, uy tín

Địa chỉ cung cấp dòng đá ốp bậc tam cấp chất lượng
Địa chỉ cung cấp dòng đá ốp bậc tam cấp chất lượng

Công ty Cổ Phần Thanh Tùng Stone là một trong những đơn vị đi đầu trong công cuộc cung cấp các mẫu đáp ốp lát cầu bậc tâm cấp, cầu thang uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi luôn cam kết mang đến những sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng:

  • Đá được khai thác 100% tự nhiên tại các mỏ đá lớn
  • Đảm bảo về độ cứng cũng như là độ bền. Khả năng chịu được các tác động của môi trường.
  • Đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã.
  • Giá thành hợp lý.

Trên đây là những thông tin về sản phẩm đá ốp lát bậc tam cấp. Còn chần chừ gid mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và nhận những mức giá ưu đãi nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *