Mách bạn chọn đá ốp lát cao cấp tôn lên vẻ đẹp của công trình

Khác với những loại đá tự nhiên thông thường, đá ốp lát cao cấp có độ bền cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ cao hơn và ưu tiên sử dụng trong các công trình khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort hay các công trình trọng điểm quốc gia… Với loại đá này, nếu như trước kia người ta thường hay quan tâm đến giá cả, thì ngày nay điều mà nhiều chủ đầu tư quan tâm là cách chọn đá ốp lát cao cấp phù hợp với công trình cũng như tôn lên vẻ đẹp của không gian. 

Có nên sử dụng đá ốp lát cao cấp thi công công trình xây dựng không?

Khi xã hội ngày càng phát triển và hiện đại, những xu hướng về cái đẹp dần được mọi người biết đến và đón nhận một cách mạnh mẽ. Trong số đó là xu hướng lựa chọn đá ốp lát tự nhiên, đá ốp lát cao cấp trong cuộc sống dần được thay thế các loại vật liệu ốp lát khác như gạch, đá nhân tạo… Bởi so với các vật liệu truyền thống thì đá tự nhiên sở hữu những ưu điểm vượt trội như độ bền cao, thậm chí là vĩnh cửu với thời gian cùng khả năng chống va đạp mạnh, chống thấm tốt. Nổi bật hơn cả là tính thẩm mỹ được thể hiện qua màu sắc đá là duy nhất với những đường vân đá cổ điển, sang trọng.

Đá ốp lát cao cấp nhập khẩu nước ngoài
Đá ốp lát cao cấp nhập khẩu nước ngoài

Đối với các loại đá ốp lát cao cấp, chúng có độ bền cao hơn và đặc điểm phân biệt rõ nhất với những loại đá ốp lát tự nhiên thông thường là vân đá ở một tầm khác, đẳng cấp hơn, độc đáo hơn, không đơn giản chỉ là những vân đá phổ biến nữa. Những loại đá cao cấp tự nhiên được các đơn vị đá ốp lát nhập khẩu từ nước ngoài như Ý, Tây Ban Nha, Brazil… Hai mẫu đá ốp lát cao cấp hiện nay là đá marble, đá granite và đá onyx.

Vì có giá thành khá cao nên các loại đá ốp lát cao cấp tự nhiên này thường dùng để trang trí, ốp lát cho các công trình đẳng cấp, sang trọng, còn những công trình mang đậm tính tâm linh thì thường ưu tiên chất lượng, độ bền cao nên dùng các loại đá được khai thác trực tiếp trong nước.

Vẻ đẹp của đá tự nhiên ốp lát cao cấp luôn khiến khách hàng phải trầm trò
Vẻ đẹp của đá tự nhiên ốp lát cao cấp luôn khiến khách hàng phải trầm trò

3 cách chọn đá ốp lát cao cấp mang đến giá trị thẩm mỹ và giá trị bền lâu

Như đã nói ở trên, vì là đá ốp lát cao cấp nên giá thành thường khá cao, do vậy mà không phải hạng mục nào cũng ứng dụng được. Một số vị trí nên dùng đá ốp lát cao cấp phải kể đến như:

  • Đá cao cấp dùng để ốp lát sàn nhà: Sử dụng đá tự nhiên lát sàn nhà sẽ giúp cho không gian nội thất gia đình, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… mang một màu sắc mới, thể hiện được phong cách một cách rõ nét nhất như phong cách cổ điển, phong cách hiện đại hoặc theo một tông màu đồng nhất nào đó với các sản phẩm nội thất cũng sẽ khiến cho căn phòng đẹp lên nhiều lần.
  • Đá ốp lát, trang trí tường: Chỉ cần một mảng tường có cách thiết kế, trang trí độc đáo cũng làm cho không gian trở nên “đắt giá” và tạo được ấn tượng trong mắt người xung quanh. Không chỉ thể hiện sự tinh tế mà còn thể hiện được cái gu của người bài trí.
  • Đá ốp lát cao cấp mặt tiền: Mặt tiền là khu vực bao quanh hay còn gọi là “bộ mặt” của một công trình. Vì thế mà phần mặt tiền luôn được ốp bằng đá cao cấp để làm sao nổi bật và thể hiện được vẻ đẹp riêng, khác lạ với những công trình khác. 
Đá cao cấp tự nhiên trang trí
Đá cao cấp tự nhiên trang trí

Tuy nhiên, bạn cần có mắt thẩm mỹ và sự hiểu biết về các trang trí để lựa chọn được đá ốp lát cao cấp phù hợp tôn lên vẻ đẹp của công trình. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, Thanh Tùng sẽ mách bạn cách trang trí khoa học, đơn giản nhưng lại rất thời thường dưới đây:

Kết hợp đá ốp lát cao cấp với những vật liệu tự nhiên khác có trong căn phòng

Đá vốn dĩ đá mang vẻ đẹp tự nhiên vô cùng nhã nhặn nhưng nếu bạn biết cách kết hợp chúng với những độ nội thất khác sẽ làm cho ngôi nhà có sự hài hòa. Cách mà nhiều người vẫn thường hay áp dụng là chọn đá ốp lát tự nhiên có cùng tông màu với nội thất và với phong cách của căn phòng. Sự đồng nhất về màu sắc khiến cho mọi thứ trong căn nhà đã đẹp nay còn đẹp hơn rất nhiều.

Nếu không ốp lát diện tích rộng, hãy sử dụng đá ốp lát để làm “điểm nhấn” cho ngôi nhà

Thường thì đá ốp lát cao cấp chỉ ứng dụng cho những hạng mục cần thiết chứ không hay ốp lát toàn bộ vì chi phí cao. Vậy nên muốn nổi bật thì hãy tạo điểm nhấn bằng cách ốp lát ở những vị trí dễ nhìn với mẫu đá có màu sắc đặc biệt cuốn hút, hấp dẫn.

Kết hợp đá với ánh sáng 

Đặc tính của đá tự nhiên là có cấu tạo từ các tinh thể đá, vậy nên khi ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra hiệu ứng sáng lấp lánh cực kỳ đẹp mắt. Tận dụng chi tiết này mà bạn nên nhanh trí trang trí những tấm đá tự nhiên cao cấp ở những nơi có nhiều nguồn sáng như của vào, cửa sổ hay ban công để chiêm ngưỡng một không gian hoàn toàn mới lạ.

Hướng dẫn bạn cách bảo dưỡng đá ốp lát cao cấp tự nhiên bền đẹp theo năm tháng

Để giữ được vẻ đẹp của đá lúc nào cũng như mới và ít bảo dưỡng nhất có thể, chủ nhà cần phải vệ sinh cũng như làm theo hướng dẫn của đơn vị cung cấp đá ốp lát để luôn giữ được độ bền đẹp, tự nhiên của chúng. Có một số cách bảo dưỡng đá tự nhiên cao cấp mà Thanh Tùng Stone nghĩ bạn sẽ cần:

  • Lau sàn nhà thường xuyên để bề mặt sàn đá luôn sáng bóng, sạch sẽ và không bị những vết bẩn bám vào quá lâu
  • Nếu bề mặt đá ốp lát cao cấp xuất hiện những vết ố vàng, tránh tẩy rửa trực tiếp bằng những dung dịch tẩy cực có độ ăn mòn cao sẽ gây bào mòn bề mặt. Thay vào đó, bạn nên lau bằng nước lau sàn nhà hoặc sử dụng các mẹo nhỏ trong dân gian sẽ an toàn hơn.
  • Đặt thảm ở những lối ra vào để hạn chế những người đi vào mang theo bụi bẩn, đất cát phải lau chùi nhiều lần cũng như tránh việc xước bề mặt đá ốp lát cao cấp
  • Không nên cào, kéo lê xe đẩy hay những vật sắc nhọn ảnh hưởng lên đá sẽ làm mất đi vẻ đẹp của chúng.
    Đá ốp lát cao cấp nhập khẩu nước ngoài
    Đá ốp lát cao cấp nhập khẩu nước ngoài

Xem thêm: 

Địa chỉ mua đá ốp lát cao cấp uy tín, chất lượng

Như đã nói ở trên, đá tự nhiên được sử dụng ngày một rộng rãi và ngày càng được yêu thích tại Việt Nam, nhất là ở những thành phố lớn. Không chỉ được ứng dụng trong các công trình xây dựng như nhà ở, khu nghỉ dưỡng, công trình công cộng… mà nó còn được sử dụng trong các khu di tích lịch sử, nhà thờ họ hay các công trình tâm linh như lăng mộ đá… 

Nắm bắt được điều này mà trên thị trường xuất hiện rất nhiều đơn vị đá ốp lát, đá xây dựng trên khắp toàn quốc khiến nhiều khách hàng không biết nên lựa chọn đơn vị nào tốt nhất. Trước sự cạnh tranh có thể nói là khốc liệt như hiện nay, Công ty Cổ phần Thanh Tùng Stone vẫn luôn khẳng định thương hiệu đá số 1 của mình, vẫn là sự lựa chọn số 1 của hàng nghìn khách hàng trong suốt gần 10 năm qua.

Lựa chọn đá cao cấp Thanh Tùng Stone để kiến tạo không gian
Lựa chọn đá cao cấp Thanh Tùng Stone để kiến tạo không gian

Vậy điều gì làm nên một Thanh Tùng Stone luôn đứng đầu thị trường đá xây dựng, đá ốp lát cao cấp:

  •  Gần 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi mang đến cho khách hàng sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn, gia công đúng kỹ thuật, đa dạng mẫu mã. Vì thế, chúng tôi nhận được nhiều dự án lớn phải kể đến trong thời gian qua như: Dự án thi công đá lát An Bình City, Phạm Văn Đồng; Dự án thi công đá ốp lát toàn bộ vỉa hè Hồ Gươm…
  • Bảng giá đá ốp lát cao cấp cũng như các loại đá tự nhiên đều được chúng tôi công khai lên web, fanpage… để khách hàng nắm được thông tin cụ thể nhất. Chúng tôi luôn niêm yết giá và không ép giá hay nâng giá dưới bất kỳ hình thức nào. 
  • Dịch vụ của Thanh Tùng Stone chuyên nghiệp được khách hành đánh giá cao, chính sách bảo hành trên 50 năm, đổi trả 1:1 nếu phát hiện ra lỗi từ nhà sản xuất. 
  • Giao hàng nhanh trên toàn quốc, hỗ trợ miễn phí vận chuyển với những đơn hàng lớn.
Mách bạn chọn đá ốp lát cao cấp tôn lên vẻ đẹp của công trình
Mách bạn chọn đá ốp lát cao cấp tôn lên vẻ đẹp của công trình

Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi chia sẻ về đá ốp lát cao cấp cũng như địa chỉ mua đá ốp lát tự nhiên uy tín sẽ giúp cho nhiều quý khách hàng lựa chọn được mẫu đá phù hợp nâng tầm đẳng cấp không gian ngôi nhà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn về đá lát sân vườn, đá bó vỉa, đá ốp tường… có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0971 532 299 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *