Chọn đá lát sân vườn phong cách Nhật Bản

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng đá lát sân vườn tự nhiên trong thiết kế không gian sân vườn ngày càng được ưa chuộng. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn mang đến những giá trị thiết thực trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn đá thi công. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách chọn đá lát sân vườn phong cách Nhật bản đẹp nhất. 

Vì sao nên lựa chọn đá lát sân vườn phong cách Nhật Bản?

Sử dụng đá lát sân vườn từ lâu đã rất được ưa chuộng trong các hạng mục công trình. Đặc biệt nếu thi công đúng cách sẽ làm nổi bật hơn vẻ đẹp và nét riêng của khu vườn. Vậy lý do nào khiến đá lát lại trở nên phổ biến như vậy? Chắc hẳn không thể không kể đến ưu điểm nổi bật của chất liệu đá: 

Đa dạng về chủng loại, phong phú về màu sắc

Khi mua đá lát sân vườn, khách hàng có thể yên tâm về việc lựa chọn mẫu mã. Bởi đá tự nhiên vô cùng đa dạng về chủng loại. Một số dòng đá nổi bật như đá granite tự nhiên; đá bazan; đá cubic; đá khò lửa;… 

Đá lát sân vườn đa dạng về chủng loại, màu sắc
Đá lát sân vườn đa dạng về chủng loại, màu sắc

Bên cạnh đó, đá tự nhiên được gia công theo nhiều kích thước khác nhau. Tùy vào diện tích khu vườn mà khách hàng lựa chọn kích thước phù hợp. Một số kích thước phổ biến như:30x60cm, 10x20cm, 15x30cm, 30x30cm, 40x40cm,… Độ dày đá lát sân vườn thường dao động từ 3 – 5cm.

Ngoài ra, màu sắc đá cũng rất phong phú, trang nhã, dễ dàng kết hợp với các vật liệu khác. Từ đó tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho công trình. Đường vân đá độc đáo, đáp ứng đa dạng phong cách từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại.

Độ cứng cao, chống trầy xước hiệu quả

Chất liệu đá lát sân vườn cao cấp có cốt đá tự nhiên, đảm bảo các tiêu chí về độ cứng, độ bền cũng như chống trầy xước hiệu quả. Bên cạnh đó, bề mặt đá có độ ma sát giúp gia tăng khả năng chịu áp lực lớn cũng như chống trơn trượt hiệu quả. Hơn nứa, đá không thấm nước hay ẩm mốc nên dễ dàng vệ sinh.

Thể hiện nét đặc trưng của khu vườn Nhật bản

Đá lát sân vườn tự nhiên phong cách Nhật Bản
Đá lát sân vườn tự nhiên phong cách Nhật Bản

Những mẫu đá sân vườn Nhật bản có vân đá đẹp, hình dáng thanh nhã, kết cấu lạ mắt. Nhờ đó thể hiện nét đặc trưng rất riêng của mỗi sân vườn. Bên cạnh đó là sự kết hợp của những cây rêu hoặc cây địa y, tạo nên giá trị độc đáo của khu vườn. 

Một số lưu ý khi lựa chọn đá lát sân vườn phong cách Nhật Bản

Thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi không chỉ nét đặc trưng mà còn đem đến không gian gần gũi, giản dị nhưng vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, khi lựa chọn mua đá lát sân vườn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý khi chọn đá lát sân vườn phong cách Nhật Bản
Lưu ý khi chọn đá lát sân vườn phong cách Nhật Bản

Lưu ý khi thi công lát đá sân vườn

  • Lựa chọn chất liệu đá có độ dày từ 3-5cm để đảm bảo độ cứng, khả năng chịu được ngoại lực.
  • Nên sử dụng keo chuyên dụng để lát đá. Bởi sản phẩm này có khả năng giãn nở, không tạo áp lực cho đá cũng như ngăn ngừa được việc đá bị rạn, nứt.
  • Lưu ý nên lựa chọn những dòng đá có khả năng chống thấm, chống rêu mốc. Sau khi thi công cần quét thêm 1 lớp sơn chống thấm trên bề mặt đá để rêu mốc không thể phát triển.

Lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín

Khi mua đá lát sân vườn, việc lựa chọn đơn vị thi công uy tín là điều cần thiết. Nên lựa chọn cơ sở có đội ngũ thi công sân vườn chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm để lát đá cho vườn. Việc này nhằm tạo nên một không gian sống lý tưởng cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

Tham khảo một số mẫu đá lát sân vườn tự nhiên phong cách Nhật Bản

Mỗi gia chủ khác nhau đều có những yêu cầu khác nhau về mẫu đá lát sân vườn. Với thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản, các kiến trúc sư thường lựa chọn một số mẫu đá sau: 

Mẫu đá bazan lát sân vườn tự nhiên

Mẫu đá lát sân vườn bazan tự nhiên
Mẫu đá lát sân vườn bazan tự nhiên

Đá bazan là dòng đá lát sân vườn cao cấp. Độ cứng đá bazan chỉ đứng sau đá granite. Đá sở hữu kết cấu chắc chắn, khó bị rạn nứt. Màu chủ đạo của đá bazan sẽ là màu xám và đen. Màu đá này khá phù hợp với màu đặc trưng của những khu vườn kiểu Nhật. Mang đến không gian cổ xưa nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại, sang trọng.

Mẫu đá cuội lát sân vườn phong cách Nhật bản

Mẫu đá lát sân vườn bằng đá cuội mới lạ
Mẫu đá lát sân vườn bằng đá cuội mới lạ

Khi thiết kế sân vườn Nhật Bản, kiến trúc sư thường dùng loại đá cuội. Với những hình thụ khác nhau, đá dùng lát sân vườn tạo nên khuôn viên độc đáo, mới lạ. Ngoài ra, đá cuội còn được dùng tạo viền cho dòng suối, tạo thành cụm tiểu cảnh với hoa, kè vào các cụm cây hoa cảnh trong sân vườn,…

Mẫu đá cubic lát sân vườn ấn tượng

Mẫu đá lát sân vườn cubic ấn tượng
Mẫu đá lát sân vườn cubic ấn tượng

Nếu bạn đang lựa chọn một dòng đá lát sân vườn phong cách Nhật thì không thể bỏ qua mẫu đá cubic. Với đặc điểm khá gồ ghề và được gia công cắt gọt tạo thành những khối vuông có kích thước trung bình khoảng 10×10. Nhằm tạo điểm nhấn giúp khu vườn của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên nhất.

Địa chỉ chuyên cung cấp đá lát sân vườn phong cách Nhật Bản uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn cơ sở cung cấp đá lát sân vườn cao cấp. Hãy đến ngay với Công ty cổ phần đá Thanh Hóa với bề dày kinh nghiệm trong việc cung cấp các loại đá tự nhiên lát sân vườn. Chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng dòng sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý chưa từng có trên thị trường.

Đơn vị chuyên cung cấp đá lát sân vườn uy tín
Đơn vị chuyên cung cấp đá lát sân vườn uy tín

Ngoài ra với quý đối tác lấy số lượng lớn, Thanh Tùng Stone còn tặng kèm nhiều ưu đãi đặc biệt đi kèm cực kỳ hấp dẫn. Đối tác sẽ được tặng kèm chiết khấu đặc biệt theo từng số lượng lấy, đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi quý khách hàng khó tính nhất.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp khách hàng trong quá trình lựa chọn đá tự nhiên để lát sân vườn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá sản phẩm chi tiết nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *