Các mẫu đá ốp tường đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Các mẫu đá ốp tường đẹp đang là một xu hướng trang trí nội thất, ngoại thất công trình không bao giờ lỗi thời, đây là nguyên vật liệu được các chủ đầu tư rất ưa chuộng sử dụng trong các công trình lẫn nhà ở hộ gia đình. Không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo, đa dạng mà chúng còn có những đặc tính nổi trội đang dần thay thế những loại sơn truyền thống. Bài viết dưới đây, cùng Thanh Tùng Stone tham khảo những mẫu đá tự nhiên ốp tường đang được lòng các khách hàng nhất nhé!

Mẫu đá ốp tường đẹp, chất tượng tại Thanh Tùng Stone
Mẫu đá ốp tường đẹp, chất tượng tại Thanh Tùng Stone

Các mẫu đá ốp tường đẹp thường được sử dụng phổ biến

Mẫu đá ốp tường đẹp đang được ứng dụng khá nhiều trong các hạng mục như ốp tường biệt thự, nhà phố, các quán cafe,… Mỗi loại đá mang một số đặc tính và màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng, kinh phí,… mà các chủ đầu tư lựa chọn loại đá ốp phù hợp nhất.

Đá Granite (Đá hoa cương)

Không cần phải nói quá nhiều về đá Granite nữa, đây là dòng đá được xem như “ông hoàng” trong hạng mục đá ốp lát tự nhiên với đặc tính vượt trội về độ cứng, độ bền, có khả năng chịu lực rất tốt. Ngoài ra đá Granite hiện nay đang có giá rẻ hơn so với đá Marble. Loại đá này rất thích hợp trong cho các hạng mục như ốp lát tường mặt tiền, ốp lát tường mặt bếp, tường nhà tắm,… Vì những hạng này yêu cầu độ bền cao và có khả năng chống thấm nước.

Mẫu đá ốp tường đẹp, chất lượng
Mẫu đá ốp tường đẹp, chất lượng

Đá Marble (Đá cẩm thạch) 

Đá Marble có thành phần chủ yếu là canxi, dạng kết tinh của chất cacbonat canxi. Đá Marble được biết tới là dòng đá có vẻ đẹp rất riêng, mỗi viên đá đều có những vân đá tự nhiên có trên từng phiến đá, có lúc mềm mại, bay bổng, lúc lại có những hình thù mạnh mẽ, độc đáo. Tuy về độ cứng hay chịu lực đá Marble có phần không bằng đá Granite nhưng nó vẫn đáp ứng khá tốt được tất cả yêu cầu trong hạng mục ốp lát. Đá có màu sắc phong phú và đa dạng sẽ luôn mang tới vẻ đẹp độc đáo và chất rất riêng cho không gian của bạn.

Đá Travertine

Đá Travertine là dạng đá biến chất, được thấy nhiều nhất tại suối nước nóng hay hang động. Đá có kết cấu nhẹ, xốp, độ cứng cao hơn so với đá Marble. Đá Travertine có nét đẹp cổ điển, mộc mạc nhưng vẫn có sự tinh tế sang trọng tạo nên sự khác biệt so với những dòng đá tự nhiên khác. Ngoài ra đá còn có khả năng chịu nhiệt khá tốt và màu sắc không bị biến chuyển theo thời gian.

5 lý do nên sử dụng các mẫu đá ốp tường đẹp cho nội, ngoại thất 

Hiện nay, việc sử dụng đá ốp tường đang trở thành một “trend” trong thị trường xây dựng. Dưới đây sẽ là những lý do giải thích vì sao các mẫu đá ốp tường lại trở nên phổ biến như vậy

Bền bỉ với thời gian giúp bạn tối ưu chi phí

Các mẫu đá ốp tường đẹp thường có độ bền cao, đá rất ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết như mưa, nắng, nhiệt độ cao,…Vì vậy nên đá rất ít khi bị trầy xước, bong tróc hay phai màu theo thời gian như các vật liệu khác. Sử dụng đá ốp tường sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí vì không phải nâng cấp hay bảo dưỡng thường xuyên. Tuổi thọ của đá lên đến 50 năm.

Dễ dàng lau chùi và vệ sinh

Vì có khả năng chống thấm tốt hơn các vật liệu khác nên các vết bẩn, các chất lỏng không thể xâm nhập được vào sâu bề mặt đá khiến đá trở nên rất dễ vệ sinh. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm ẩm để lau, với các vết bẩn cứng đầu, hãy sử dụng các loại nước lau sàn chuyên dụng, các vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Hơn nữa, với những loại đá có bề mặt bóng sáng như đá marble hay đá granite thì những vết bụi rất khó để bám vào giúp cho bề mặt đá đá lúc nào cũng như mới và cũng không mất quá nhiều công sức, thời gian để lau chùi.

Các mẫu đá ốp tường đẹp tăng sự sang trọng, tinh tế, hiện đại cho không gian sống 

Các mẫu đá ốp tường đẹp là vật liệu mang tới không gian của bạn sự đơn giản, độc đáo nhưng không kém phần trang nhã, sang trọng. Với những đường vân đa dạng, màu sắc tươi sáng thân thiện với môi trường sẽ giúp bạn có một không gian sống vô cùng tinh tế. Các mảng tường được ốp lát chỉn chu, ngay ngắn, bố cục chặt chẽ sẽ là điểm nhấn chính của ngôi nhà.

Với độ bền và khả năng bảo vệ tối ưu, đá ốp tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho việc tu sửa sau này. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc sơn lại tường hay thay thế vật liệu. 

Đa dạng những sự lựa chọn

Đá ốp tường có rất nhiều màu sắc, kiểu dáng nên chúng phù hợp với mọi thiết kế. Chúng có màu sắc rất đa dạng từ các màu đơn sắc như trắng, đen, vàng, nâu,… cho tới những màu sắc xen lẫn vân đá như trắng vân xám, xanh vân vàng,… ngoài ra nếu thích sự phá cách, chúng ta có thể lựa chọn những mẫu đá rối. Sử dụng mỗi loại đá sẽ thể hiện ra mỗi phong cách khác nhau từ cổ điển, sang trọng cho tới hiện đại, trẻ trung,…Hãy lựa chọn sử dụng đá ốp tường một cách tinh tế để làm tăng tính thẩm mỹ không gian sống của riêng bạn.

Đá rối ốp lát mang tường đẹp, thân thiện với môi trường
Đá rối ốp lát mang tường đẹp, thân thiện với môi trường

 

Một số kinh nghiệm ai cũng cần phải “trang bị” khi đi mua đá ốp tường

Khi đi mua các mẫu đá ốp tường đẹp bạn sẽ phải đứng giữa rất nhiều lựa chọn vì chúng có rất nhiều loại đá với thiết kế và màu sắc khác nhau. Chính vì vậy, để lựa chọn ra được một mẫu đá ốp tường phù hợp với mình, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn theo đúng tính năng sử dụng

Bạn sẽ phải dựa tính năng ở từng khu vực trong ngôi nhà để lựa chọn ra những loại đá phù hợp nhất. Hãy lấy một ví dụ như khi ta muốn đi mua đá ốp tường cho nhà bếp hay nhà tắm, đây là những nơi có độ ẩm cao, cần các loại đá chống thấm tốt ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn nấm mốc gây hại tới sức khỏe gia đình. 

Còn ở phòng khách thì ta sẽ cần chú trọng hơn tới tính thẩm mỹ, và phải thể hiện được nét riêng trong phong cách sống, sở thích của gia chủ. Vì thế hãy sử dụng những mẫu đá có nhiều màu sắc, đa dạng mẫu mã, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Chọn các mẫu đá dựa vào đặc điểm

Mỗi loại đá sẽ có những đặc tính khác nhau. Nếu bạn tìm kiếm những loại đá có vân đá tự nhiên, sống động, màu sắc đa dạng nhưng vẫn cần đảm bảo tính chống thấm tốt hãy lựa chọn cho mình ngay dòng đá Marble, còn khi bạn cần tới những dòng đá có độ cứng tốt, chịu lực, chịu nhiệt tốt thì hãy suy nghĩ ngay tới đá Granite,…

Đá ốp lát tường phá cách, độc đáo
Đá ốp lát tường phá cách, độc đáo

Chọn loại đá phù hợp với không gian

Các mẫu đá ốp tường tự nhiên sẽ có các màu sắc và vân đá khác nhau. Hãy xác định hoặc tìm cho mình một kiểu kiến trúc phù hợp từ đó chọn ra loại đá phù hợp. Ví dụ nếu bạn đang theo đuổi phong cách kiến trúc tối giản hãy chọn những dòng đá có tông trung tính như đen, trắng, xám,… hoặc nếu là các kiến trúc hiện đại hãy chọn những màu sắc tươi sáng với vân đá mạnh mẽ.

Lựa chọn các mẫu đá ốp tường đẹp hợp phong thủy

Phong thủy là một yếu tố khá quan trọng mà bạn cũng cần phải lưu ý khi chọn mua đá ốp tường hay bất kỳ món đồ nội thất nào cho công trình của mình. Hãy dựa vào mệnh, tuổi để chọn những loại đá có màu sắc phù hợp. Ví dụ khách hàng sinh năm 1947, Đinh Hợi sẽ thuộc mệnh Thổ, với mệnh này khách hàng nên chọn những màu mang thiên hướng trầm như vàng đất hoặc nâu đất, kỵ những màu có sắc xanh. Làm như vậy sẽ giúp gia chủ gặp thêm nhiều may mắn, không gian sống sẽ có những luồng sinh khí tốt.

Những không gian lý tưởng để sử dụng các mẫu đá ốp tường

Các mẫu đá ốp tường đẹp rất đa dạng về kích thước, chất liệu cũng như màu sắc vậy nên chúng được sử dụng trong cả thiết kế nội thất và ngoại thất.

Đá ốp tường cho cách công trình tiểu cảnh

Sử dụng đá ốp tường cho hạng mục tiểu cảnh sẽ giúp bạn có được một công trình mang tính thẩm mỹ cao và đảm bảo được chất lượng trong suốt quá trình sử dụng. Công trình tiểu cảnh thường sẽ có thiết kế dòng nước chảy, nên lựa chọn các loại đá có tính chống nước, chống thấm tốt. Sử dụng các tông màu cơ bản như nâu, trắng kem, ghi xám,… sẽ làm nổi bật các chi tiết xung quanh như cây cối, hoa lá,…

Đá ốp tường mặt tiền

Mặt tiền là nơi trung tâm thu hút sự chú ý lớn, đây cũng là chịu nhiều tác động của môi trường nhất nên việc sử dụng đá ốp tường sẽ là lựa chọn cực kì hợp lý. Ngoài ra sử dụng đá ốp tường còn mang tới vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, bảo vệ ngôi nhà bạn từ bên ngoài, tránh được việc ẩm mốc gây mất thẩm mỹ cho mái ấm.

Đá ốp lát tường dùng trong ốp lát mặt tiền mang tới sự sang trọng, hiện đại cho không gian sống
Đá ốp lát tường dùng trong ốp lát mặt tiền mang tới sự sang trọng, hiện đại cho không gian sống

Đá ốp tường sử dụng trong ốp lát hàng rào

Sử dụng đá ốp tường trong ốp lát tường rào không chỉ nâng cao giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà và chúng còn giúp bản vệ tường nhà rất hiệu quả. Đá ốp tường sẽ là nguyên liệu phù hợp để tô điểm một cách tinh tế, tạo điểm nhấn và làm khu vườn trở nên có chiều sâu hơn.

Đá ôp lát dùng để ốp lát tường rào mang tới những nết đẹp rất riêng
Đá ôp lát dùng để ốp lát tường rào mang tới những nết đẹp rất riêng

Đá ốp tường cho phòng khách

Trang trí nội thất đặc biệt là phòng khách, đây là nơi sinh hoạt chung của gia đình, do đó không gian này đòi hỏi sự ấm cúng, thoải mái tự do nhưng vẫn phải toát lên sự sang trọng, đẹp và thể hiện được gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. Bạn có thể lựa chọn màu kem sáng sẽ giúp mang tới sự ấm cúng và tạo sự đồng điệu với nội thất trong phòng. Nên sử dụng các mẫu đá có ít vân, họa tiết để tạo sự thông thoáng hơn.

Đá ôp tường cho phòng khách mang tới vẻ đẹp sang trọng
Đá ôp tường cho phòng khách mang tới vẻ đẹp sang trọng

Đá ốp tường cho phòng bếp

Không gian bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ do đó sử dụng đá ốp tường cần phải có sự vệ sinh dễ dàng, màu sắc tối giản để khi có vết bẩn cũng không bị quá lộ. Bạn có thể lựa chọn đá 60x60cm hoặc 30x60cm với màu đơn sắc tạo sự thoáng đãng, không bị rối mắt.

Mẫu đá ốp lát cho phòng bếp đẹp
Mẫu đá ốp lát cho phòng bếp đẹp

Giá đá ốp tường trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các mẫu đá ốp tường đẹp đang trở nên vô cùng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên các dòng đá ốp tường sẽ có giá từ 195.000VNĐ/m2. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của mỗi gia đình, các loại đá có chất liệu tốt thường có giá cao nhưng đi kèm theo người tiêu dùng sẽ có những loại đá bền bỉ với thời gian, tính ứng dụng cao, rất xứng đáng để đầu tư và an toàn với người tiêu dùng

Nếu muốn lựa chọn những dòng đá có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao phù hợp với không gian nội thất của mình, hãy liên hệ ngay với Thanh Tùng Stone qua hotline 0971.532.299 để được tư vấn chi tiết. Chúng tôi xin cam kết:

  • Đem tới cho khách hàng những sản phẩm đá chất lượng, tốt nhất hiện nay.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ tư vấn, thiết kế công nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  • Mẫu mã đa dạng, tối ưu kinh phí phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều hộ gia đình.
  • Thiết kế thi công nhanh gọn, đúng tiến độ.

Hy vọng rằng với những chia sẻ của Thanh Tùng Stone về các mẫu đá ốp tường đẹp sẽ giúp quá trình mua hàng, lựa chọn loại đá ốp tường cho công trình của quý khách trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Chúng tôi – Công ty Cổ phần Thanh Tùng Stone sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ quý khách từ A-Z khi quý khách có nhu cầu mua hàng tại Thanh Tùng Stone. Theo dõi ngay fanpage https://www.facebook.com/dalatthanhhoa/ để cập nhật những thông tin khuyến mãi mới nhất về mẫu đá ốp tường đẹp, đá lát sân vườn, đá ốp lát bể bơi, đá bazan bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *