Đá xanh Thanh Hóa là đá gì? Mua ở đâu chất lượng, uy tín nhất

Đá xanh Thanh Hóa có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ đối với nhiều khách hàng. Đây là loại đá có nhiều ưu điểm nổi trội, tính ứng dụng cao, giá thành phải chăng. Hãy cùng Thanh Tùng Stone tìm hiểu về đá xanh Thanh Hóa là đá gì trong bài viết dưới đây nhé!

Đá xanh Thanh Hóa là đá gì?

Nguồn gốc đá xanh Thanh Hóa

Giống như tên gọi, loại đá này có nguồn gốc từ Thanh Hoá và được phân bổ tại nhiều huyện của tỉnh Thanh Hoá, đặc biệt là những mỏ đá tự nhiên phía Đông. Cụ thể như:

  • Đá xanh Thanh Hóa tại mỏ đá Yên Lâm, Yên Định: chủ yếu là đá xanh đen phục vụ cho việc chế tác, xây dựng mộ đá và các sản phẩm đá mỹ nghệ
  • Đá xanh Thanh Hóa tại mỏ Vĩnh Lộc: chủ yếu là khai thác đá xanh rêu 
  • Đá xanh Thanh Hóa tại mỏ Hà Trung: chủ yếu tập trung khai thác đá xanh rêu

Về đặc tính thì đá xanh Thanh Hóa là một loại đá vôi, có nguồn gốc trầm tích và trải qua quá trình hàng ngàn năm dưới lòng đất cũng như tôi luyện dưới sự tác động của áp suất, nhiệt độ để có thể cứng cáp như vậy. 

Đá xanh Thanh Hóa là đá gì? được nhiều khách hàng quan tâm
Đá xanh Thanh Hóa là đá gì? được nhiều khách hàng quan tâm

Đặc điểm của đá xanh tự nhiên Thanh Hoá

Để biết chính xác đá xanh Thanh Hóa là gì?, bạn nên dựa vào một số đặc điểm nhận biết sau:

  • Màu đá có độ đồng màu cao, ít có những vân đỏ vàng.
  • Đá có màu xanh rêu, xanh đen đặc trưng và rất tự nhiên. Bề mặt đá thường được gia công theo hạng mục công trình. Ví dụ nếu như ứng dụng trong ốp bậc tam cấp thì đá sẽ được băm nhám, nếu ứng dụng lát nền thường sẽ được băm cà viền… 
  •  Nhìn mắt thường sẽ thấy được đá có độ cứng cao, độ dày đá từ 3-5cm… 

Đá xanh Thanh Hóa là đá gì mà được ưa chuộng đến vậy?

Muốn biết rõ hơn về đá xanh Thanh Hóa là đá gì, hãy cùng Thanh Tùng Stone khám phá lý do loại đá này lại được sử dụng một cách rộng rãi và được nhiều khách hàng ưa chuộng đến vậy:

Đá xanh Thanh Hóa có độ bền cao không cần bàn cãi

Như đã nói ở trên, đá xanh Thanh Hóa trải qua quá trình kiến tạo địa chất hàng nghìn năm tại những mỏ đá tiềm năng có nguồn gốc Thanh Hoá nên kết cấu của chúng chắc chắn, chịu được trọng lượng lớn cũng như tác động của thời tiết. Bao đời nay, độ bền của đá xanh Thanh Hóa đã được minh chứng qua các công trình hàng trăm năm tuổi. 

Bên cạnh đó, đá xanh Thanh Hóa được gia công kỹ càng, xử lý bề mặt bằng cách băm nhám để chống trơn trượt tốt, đảm bảo sự an toàn khi di chuyển.

Đá xanh Thanh Hóa tăng tính thẩm mỹ cho công trình

Sử dụng đá xanh Thanh Hoá tạo nên sự đồng đều cho công trình, tạo nên cảnh quan đẹp, ấn tượng cho những người đến tham quan. Màu sắc đá xanh Thanh Hóa được đánh giá là gần gũi với thiên nhiên, góp phần nâng tầm cảnh quan sống. 

Đá có tính ứng dụng cao cho mọi công trình

Với những ưu điểm nổi bật, đá xanh Thanh Hóa có thể ứng dụng cho mọi công trình như: khu di tích lịch sử, khu lăng mộ đá, công trình công cộng, quảng trường, nhà ở. 

Đá xanh đen lát nền nhà
Đá xanh đen lát nền nhà

Đá xanh Thanh Hóa có mấy loại?

Phân loại đá theo phương pháp gia công

  • Đá xanh mặt băm: Để cho bề mặt đá được băm nhám, người thợ gia công sẽ có cách xử lý rất đặc biệt bằng cách tạo nhám bề mặt trong nước để tạo khả năng chống trơn trượt tuyệt đối. Đá thường được ứng dụng vào những nơi có địa hình dốc để đảm bảo sự an toàn khi di chuyển cho con người. 
  • Đá xanh mặt mài: Sau khi được khai thác, đá sẽ được mang về xưởng và gia công bằng máy móc làm cho bề mặt đá mài thô, mài mịn theo yêu cầu của khách hàng và phù hợp với đặc thù của công trình đó.
Đá xanh Thanh Hoá mặt băm
Đá xanh Thanh Hoá mặt băm
Đá xanh Thanh Hoá mài honed
Đá xanh Thanh Hoá mài honed

Phân loại đá theo màu sắc

  • Đá xanh rêu Thanh Hóa: Đá xanh rêu Thanh Hóa là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sở hữu màu sắc xanh rêu đặc trưng nên toát lên vẻ đẹp thô sơ và cổ kính. Khi gia công, đá được cắt theo kích thước phổ biến hiện nay là 40x40x2cm, 60x60x2cm, 30x60x3cm, 30x60x2 cm… Với tính thẩm mỹ cao, độ cứng tốt có thể chịu được những tác động của thiên nhiên, thời tiết nên đá xanh rêu Thanh Hóa được ứng dụng trong các công trình yêu cầu sự cổ kính như khu di tích lịch sử, công trình tâm linh, quảng trường, nhà thờ… 
  • Đá xanh đen Thanh Hoá: Đá xanh đen được khai thác nhiều nhất tại huyện Yên Lâm, màu xanh đen là màu đặc trưng nhất thể hiện được vẻ đẹp cổ kính, mang nét truyền thống lẫn hiện đại mà không phải loại đá nào cũng có được. 
Đá xanh rêu Thanh Hóa
Đá xanh rêu Thanh Hóa
Đá xanh đen được ứng dụng trong công trình công cộng
Đá xanh đen được ứng dụng trong công trình công cộng

Địa chỉ mua đá xanh Thanh Hóa uy tín hàng đầu

Vì độ phổ biến nên hầu như đá xanh tự nhiên Thanh Hoá có mặt hầu hết các đơn vị đá ốp lát hay những cửa hàng kinh doanh đá tự nhiên. Trước sự cạnh tranh đó, thương hiệu đá ốp lát số 1 Thanh Tùng Stone vẫn là đơn vị được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng. Chúng tôi luôn đề cao chất lượng là số 1, hướng đến những lợi ích dành cho khách hàng. 

Những lý do “nói có sách, mách có chứng” mà Công ty Cổ phần Thanh Tùng Stone mang đến cho khách hàng:

  • Đá xanh Thanh Hóa là mặt hàng chủ lực nên chúng tôi có đa dạng các loại đá xanh Thanh Hóa với số lượng lớn và dồi dào đủ nguồn cung cho những dự án lớn
  • Chúng tôi sở hữu mỏ đá Thanh Hoá lớn nên trực tiếp khai thác rồi mang về xưởng gia công, chế tác bởi đội ngũ thợ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và có trách nhiệm với nghề.
  • Ngoài mặt hàng đá xanh Thanh Hóa, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại đá tự nhiên như đá bó vỉa hè, đá bazan, đá granite, đá cubic tự nhiên, đá ong xám, đá trắng… 100% tự nhiên, độ bền cao. 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, khách quan, nêu rõ ưu, nhược điểm của từng loại đá để khách hàng dễ dàng lựa chọn. 
  • Với những dự án lớn, chúng tôi có quy trình thi công từ A-Z chuyên nghiệp, đảm bảo tiến độ đề ra cho khách hàng.

—>>> Một số dự án chúng tôi thực hiện: https://daoplatthanhhoa.com/du-an-noi-bat/ 

Những thông tin trên về đá xanh Thanh Hóa là đá gì hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc thông qua bài viết này. Thực tế cũng cho thấy rằng, đá xanh Thanh Hóa ngày càng chiếm lĩnh thị trường đá tự nhiên khi được ứng dụng để lát sân, lát lối đi, bậc thềm, bậc tam cấp… từ nhà ở, khu di tích lịch sử, công trình tâm linh, công trình công cộng… nên những ưu điểm về loại đá này có lẽ là điều không cần phải bàn cãi. Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm cũng như báo giá, quý khách vui lòng liên hệ 0971.532.299 để được đội ngũ Thanh Tùng Stone giải đáp và hỗ trợ tận tình nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *